KHÔNG KHÍ GIAO DỊCH SÔI ĐỘNG TRÊN THỊ TRƯỜNG HẠT NHỰA TRUNG QUỐC CÓ THỂ CHỈ KÉO DÀI SANG THÁNG 10

KHÔNG KHÍ GIAO DỊCH SÔI ĐỘNG TRÊN THỊ TRƯỜNG HẠT NHỰA TRUNG QUỐC CÓ THỂ CHỈ KÉO DÀI SANG THÁNG 10

Nhuataman – Sức mua trên thị trường hạt nhựa giao ngay tại Trung Quốc tuần này khá mạnh. Tâm lý giao dich trên thị trường hóa dầu của Trung Quốc đã được cải thiện trong tháng 9 nhờ các biện pháp mới được Chính phủ nước này đưa ra nhẳm vực đẩy lĩnh vực bất động sản, nhưng việc duy trì mức tăng thực tế có thể khó khăn do những bất ổn kinh tế vẫn còn cao.

Theo dự báo của ICIS, giá của hầu hết các sản phẩm hóa dầu, bao gồm PE. PPPVC ở Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trong tháng này do kích thích bất động sản cũng như chi phí nguyên liệu tăng mạnh. Tuy nhiên, nhu cầu tăng vọt có thể chỉ giới hạn trong tháng 9 hoặc kéo thêm sang tháng 10 – vốn là những tháng vàng truyền thống đối với thị trường nhà ở Trung Quốc.

Lý do cho việc dự báo triến vọng vẫn dè dặt là vì nền kinh tế Trung Quốc nói chung vân đang phải vật lộn với những cơn gió ngược. Nước này vẫn đang phải đổi mặt với những thách thức như xuất khẩu suy yếu, nợ cao, tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên gia tăng và chi tiêu tiêu dùng chậm chạp.

 

Còn theo nguồn tin riêng của GiaHatnhua.com, giao dịch hạt nhựa tại Trung Quốc sôi động từ đầu tháng 9 đến nay do người mua nước này đang nhập bổ sung hàng tồn kho trước dịp nghỉ lễ Quốc khánh, để dự trù cho mùa sản xuất cao điểm. Các thương nhân Trung Quốc sẽ nghỉ lễ Quốc khánh khoảng 10 ngày, từ ngày 27/9 đến hết ngày 06/10/2023. Do vậy, giao dich sẽ giảm dần vào cuối tháng 9.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *