GIÁ HẠT, BỘT NHỰA PVC NGUYÊN SINH NGÀY 5/9: GIÁ PVC KỲ HẠN Ở TRUNG QUỐC TĂNG VỌT, THỊ TRƯỜNG NƯỚC TA CŨNG THẬN TRỌNG HƠN

GIÁ HẠT, BỘT NHỰA PVC NGUYÊN SINH NGÀY 5/9: GIÁ PVC KỲ HẠN Ở TRUNG QUỐC TĂNG VỌT, THỊ TRƯỜNG NƯỚC TA CŨNG THẬN TRỌNG HƠN

Nhuataman – Xu hướng giá PVC ở khu vực cuối tuần trước và đầu tuần này diễn biến trái chiều, thiếu vững chắc. Ở tuần trước, thị trường PVC Trung Quốc suy yếu, nhu cầu chậm lại trong bối cảnh nguồn cung tăng, giá chào xuất khẩu vì thế cũng có những nhà cung cấp điều chỉnh giảm. Tại Đông Nam Á giá chào nhập khẩu ổn định, nguồn cung nội địa dồi dào trong bối cảnh nhu cầu hạ nhiệt, khiến một số nhà cung cấp cũng giảm giá chào.

Polyvinyl Chloride Resin, pvc resin, plasticized PVC used in general industry, plastic powder

Tuy nhiên ngay đầu tuần này, giá chào PVC xuất xứ Trung Quốc sang Việt Nam từ một số nhà cung cấp lại được điều chỉnh tăng, thậm chí là tăng . Một dây chuyền PVC của nhà máy Xinfa vào tuần trước gặp sự cố cháy , ảnh hưởng một phần đến nguồn cung, song giá tăng chủ yếu do sự thúc đẩy từ việc giá hợp đồng kỳ hạn của PVC trên sàn Đại Liên tăng đột biến. Phiên mở cửa sáng nay, 5-8, giá kỳ hạn của PVC tăng tới 33 USD/tấn so với giá quyết toân ngày Thứ 5 tuần trước (31/8) để lên mức 895 USD/tấn.

Theo đó. một nhà cung cấp truyền thống vào hôm nay đã chào giá PVC gốc dầu xuất xứ Trung Quốc sang Việt Nam lên mức 830 USD/tấn/FOB, chào giá PVC SG5 gốc than của Erdos ở mức 820 USD/tấn /FOB, chào giá PVC SG-5 gốc than của Xinfa lên mức 825 USD/tấn/FOB (khoảng 835 USD/tấn/CIF. Bảng giá chào này tăng 15-20 USD/tấn so với cách đây 2 tuần.

Ngay lập tức tại nước ta vào hôm nay cũng đã ghi nhận một số người bán chỉnh giá PVC xuất xứ Trung Quốc tăng nhẹ. Tại phía bắc, một công ty thương mại chuyên dòng nhựa PVC đã chào giá PVC gốc dầu xuất xứ Trung Quốc lên mức 23,900 đồng /kg/ có VAT, chào giá PVC gốc than của Trung Quốc trở lại mốc 23,500 đồng/kg/ có VAT sau khi chỉnh giảm khoảng 200 đồng/kg ở tuần trước.

Những người bán khác đa phần vẫn giữ giá chào PVC trong nước đi ngang so với trước kỳ nghi lễ để nghe ngóng. Tâm lý thị trường khá thận trọng và không còn ghi nhận những người bán chỉnh giảm giá như tuần trước.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *