THỊ TRƯỜNG XĂNG DẦU THẾ GIỚI NGÀY 24/08: TIẾP TỤC GIẢM

THỊ TRƯỜNG XĂNG DẦU THẾ GIỚI NGÀY 24/08: TIẾP TỤC GIẢM

Nhuataman-Giá dầu thô WTI của Mỹ vào lúc 8h00 (Việt Nam) giảm 0.22 USD/thùng, tương đương 0.28% xuống mức 78.67 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent của Mỹ giảm 0.08 USD/thùng, tương đương 0.1% xuống mức 83.12 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/08, giá dầu giảm thêm gần 19%,đánh dấu phiên lao dốc thứ 3 liên tiếp kể từ đầu tuần giao dịch. Cụ thể giá dầu thô Brent giảm 82 cent tương đương 0.98%, xuống mức 83.21 USD/thùng, trong khi đó. giá dầu WTI của Mỹ giảm 75 cent, tương đương 0.9%, xuống mức 78.89 USD. Đáng chú ý là trong phiên, đã có thời điểm giá dầu Brent giảm tới 2.5%, giá dầu WTI giảm sốc hơn, 3,4%.

XĂNG DẦU THẾ GIỚI NGÀY 24/08: TIẾP TỤC GIẢM
XĂNG DẦU THẾ GIỚI NGÀY 24/08: TIẾP TỤC GIẢM

Sự suy giảm của giá dầu là do nhu cầu yếu xuất phất từ việc dự trữ xăng của Mỹ tăng và dữ liệu sản xuất yếu kém trên toàn cầu lấn át sự lạc quan xung quanh sự giảm khủng trong dự trữ dầu thô của Mỹ.

Theo Reuters, dự trữ xăng của Mỹ đã tăng 1.5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18/08, trái ngược so với dự báo. Tồn kho dầu thô của Mỹ lại tiếp tục giảm tới 6.1 triệu thùng. Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết. sự giảm này được hỗ trợ bởi hoạt động lọc dầu mạnh mẽ và mức xuất khẩu cao.

Trong khi đó, chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của nhiều nước đã vẽ nên một bức tranh ảm đạm về “sức khẻo” của các nền kinh tế trên toàn cầu. Hoạt động nhà máy ở Nhật bản thu hep trong tháng 8 cũng là trong tháng thứ 3 liên tiếp. Hoat động kinh doanh khu vực đồng euro cũng sụt giảm nhiều hơn dự kiến, đặc biệt là ở Đức. Nền kinh tế Anh có về sẽ suy giảm trong quý hiện tại, có nguy cơ rơi vào suy thoái. Tương tự, hoat động kinh doanh của Mỹ tiến gần đến điểm trì trệ trong tháng 8, với mức tăng trưởng yếu nhất kể từ tháng 2 do nhu cầu kinh doanh mới trong linh vực dịch vụ rộng lớn bị thu hęp.

Về phía nguồn cung, sản lượng dầu thô của Iran sẽ đạt 3,4 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 9 mặc dù các lệnh trừng phạt của Mỹ vẫn được áp dụng, truyền thông nhà nước Iran dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ nước này. Saudi Arabia có thể sẽ thực hiện việc cắt giảm dầu tự nguyện 1 triệu thùng/ngày trong tháng thứ ba liên tiếp, tức là kéo dài sang tháng 10.

Saudi Arabia có thể sẽ thực hiện việc cắt giảm dầu tự nguyện 1 triệu thùng/ngày trong tháng thứ ba liên tiếp, tức là kéo dài sang tháng 10.
Saudi Arabia có thể sẽ thực hiện việc cắt giảm dầu tự nguyện 1 triệu thùng/ngày trong tháng thứ ba liên tiếp, tức là kéo dài sang tháng 10.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *